Slide 1

News & Event

ข่าวและกิจกรรม

สามารถเทลคอม ยกทัพโซลูชันตอบโจทย์องค์กรด้านสิ่งแวดล้อม สอดรับนโยบายด้านความอย่างยั่งยืนรอบด้าน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม

บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้านำเสนอโซลูชันเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมให้บริการเทคโนโลยีเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการที่ดีให้กับองค์กร และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม สอดคล้องกับนโยบายด้านความยั่งยืน ตั้งเป้าให้บริการโซลูชันต่อยอดจากกลุ่มลูกค้าเดิม และองค์กรที่ต้องการโซลูชันเพื่อตอบโจทย์นโยบายด้าน ESG
นางสาวโชติกา กำลูนเวสารัช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจเทคโนโลยีประยุกต์ด้าน ICT บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน หรือ ESG เป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจของโลกหรือเมกะเทรนด์ที่ต้องคำนึงถึงแกนหลักสำคัญ 3 ด้านได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และบรรษัทภิบาล ดังนั้นองค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชนที่ต้องการยืนอยู่ในมาตรฐานระดับโลก จึงไม่สามารถมองข้ามการดำเนินธุรกิจที่ต้องสอดคลองกับแนวทางดังกล่าวได้อีกต่อไป การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้จะช่วยขับเคลื่อนให้องค์กรเข้าสู่เป้าหมายด้าน ESG ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยยกระดับความเชื่อมั่น และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับองค์กรมากยิ่งขึ้น

กลุ่มบริษัทสามารถเทลคอม จึงได้นำเสนอโซลูชันด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลที่ทันสมัย เพื่อช่วยขับเคลื่อนและยกระดับการบริหารจัดการในหน่วยงานลูกค้าทั้งภาครัฐ และเอกชน ให้สอดรับกับแนวทางด้านความยั่งยืนดังกล่าว ได้แก่
โซลูชันเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม กลุ่มสามารถเทลคอมพร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy) เพื่อใช้พลังงานสะอาด, โซลูชั่นเฝ้าระวังมลพิษจากภาคอุตสาหกรรม (Pollution Monitoring), ระบบบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้า และระบบบริหารจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) ที่ช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษ เป็นต้น
โซลูชันเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อช่วยพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัย และการจราจร ส่งผลถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในชุมชนและสังคม เช่น Smart CCTV การประยุกต์ใช้ AI เพื่อตรวจจับ และบันทึกภาพในกล้องวงจรปิด, ระบบตรวจจับและอ่านป้ายทะเบียนอัตโนมัติ (License Plate Recognition System) และระบบบริหารสัญญาณไฟจราจรอัจริยะ (Traffic Light System) รวมถึงโซลูชันที่ช่วยพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ให้กับเยาวชนอย่าง PowerSchool อีกด้วย

โดยมุ่งเน้นนำเสนอโซลูชันดังกล่าวให้กับองค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชนที่เคยใช้บริการของกลุ่มบริษัทฯ ที่มีนโยบายด้านความยั่งยืน เป็นการต่อยอดโซลูชั่นเดิม พร้อมกับพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทสามารถเทลคอม ยังได้วางแนวทางการดำเนินธุรกิจ “The BEST for Sustainability” เพื่อเตรียมรับทิศทางการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยื่น โดยมุ่งมั่นพัฒนา และนำเสนอโซลูชัน และบริการที่ดีเลิศ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร ควบคู่กับการใส่ใจสังคม สิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตที่ยังยืนไปด้วยกัน” นางสาวโชติกากล่าวปิดท้าย

Recent Posts